Phương pháp điều trị dương vật nổi mụn

Ngày đăng: 11 - 02 - 2022

Tình trạng dương vật ở nam giới chính là dấu hiệu cho thấy cánh mày râu đang gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ sinh dục. Nổi mụn ở vùng kín nam không những gây hại rất nhiều đến thể trạng mà còn tác động xấu tâm lý. Vậy nổi mụn dương vật có nguy hiểm không và phương pháp điều trij hiệu quả như thế nào? Mời các quý ông hãy tham khảo nội dung bài viết sau.

NGUYÊN NHÂN DƯƠNG VẬT NỔI MỤN

Hiện tượng nổi mụn ở dương vật rất phổ biến đối với các phái mạnh trong độ tuổi trưởng thành. Thông thường nguyên nhân vùng kín nam nổi mụn có thể bắt nguồn từ những thói quen không tốt dưới đây:

Một số phái mạnh có thói quen lười tắm gội, không thích vệ sinh sạch sẽ, nhất là sau khi quan hệ tình dục...khiến cho các chất bẩn, dịch tiết tích tụ lâu ngày trên đầu dương vật. Từ đó hại khuẩn gây bệnh có cơ hội tấn công sau vào bên trong bộ phận sinh dục.

Dị ứng với các loại dung dịch vệ sinh, gel bôi trơn, bao cao su.. Một số thành phần hoá chất của những sản phẩm trên không được đảm bảo hoặc gây kích ứng cho dương vật khi tiếp xúc.

Nhiều người có thói quen mặc quần lót quá chật, không thấm hút tốt hoặc chưa kịp phơi khô dẫn đến vùng kín bí bách, ẩm ướt. Từ đó tạo điều kiện cho vi nấm bên trong bộ phận sinh dục sinh sôi phát triển (nhất là chủng nấm Candidas).

Nếu như tình trạng nổi mụn dương vật ở nam giới xuất phát từ thói quen sinh hoạt thì không phải vấn đề lớn. Tuy nhiên của quý nam giới nổi mụn mủ, mụn nổi lâu ngày không khỏi.. chính là dấu hiệu cho thấy các anh có thể đã mắc các bệnh lý sinh dục khá nguy hiểm. Cụ thể là:

Dài - hẹp bao quy đầu

Một số bệnh lý có biểu hiện nổi mụn dương vật ở nam giới thường gặp nhất chính là dài, ngắn và hẹp bao quy đầu. Các chất cặn bẩn tiết ra từ bên trong lớp bảo vệ kết hợp với các hại khuẩn bên ngoài môi trường là nguyên nhân gây ra tình trạng dương vật bị nổi mụn. Ngoài biểu hiện trên, cậu nhỏ người bệnh còn có cảm giác ngứa ngáy kèm theo mùi hôi khó chịu.

Viêm đường tiết niệu

Hiện tượng dương vật nổi mụn ở nam giới kèm theo ra dịch mủ có thể xuất phát từ bệnh viêm đường tiết niệu. Nếu không được điều trị, bệnh có khả năng tiến triển sang mãn tính, lây lan sang các bộ phận khác. Ngoài ra, bệnh nhân còn có sốt nhẹ, đau bụng dưới và lưng, tiểu khó tiểu rát, đau nóng niệu đạo.

Mắc bệnh sùi mào gà

Biểu hiện đầu tiên của bệnh xã hội sùi mào gà lây qua con đường tình dục chính là nổi mụn li ti ở dương vật nam giới. Qua một thời gian, các nốt mụn đơn lẻ này mọc dày đặc lên, phát triển thành từng cụm. Các mảng thịt màu hồng nhạt này liên kết với nhau tạo thành hình tương tự như mào gà hoặc súp lơ. Đặc trưng của bệnh này trong giai đoạn đầu chính là không có cảm giác đau ngứa cũng hiếm khi chảy máu. Tuy nhiên nếu không sớm điều trị, từng mảng u nhú này vỡ ra, gây các vết lở loét trên cậu nhỏ.

Dương vật nổi mụn là dấu hiệu bệnh nam giới không nên chủ quan

Mắc bệnh giang mai

Bệnh xã hội này do một loại xoắn khuẩn Treponema pallidum, chủ yếu lây qua con đường tình dục không có biện pháp an toàn. Ở giai đoạn cuối, xoắn khuẩn tấn công vào sâu bên trong các cơ quan gây ra các biến chứng như phát ban, nổi mụn dày vùng kín.

Herpes sinh dục (mụn rộp sinh dục)

Nổi mụn ở dương vật nam giới chính là biểu hiện sớm thấy nhất của bệnh herpes sinh dục. Lúc này các nốt mụn sẽ vỡ ra tạo thành các vết loét ra mủ trên cậu nhỏ. Sau một thời gian, vết loét lại tự động lành rồi bong tróc tạo thành sẹo xấu. Bệnh herpes sinh dục này rất dễ tái phát trở lại cũng như có mức độ lây lan rất nhanh.

Gai sinh dục (hạt ngọc dương vật)

Tình trạng nổi mụn li ti ở cậu nhỏ nam giới theo rãnh quy đầu theo đường hình tròn. Đây là các mô tế bào vị trí vùng thượng bì hình bầu dục hoặc tròn, có đặc điểm màu trắng hồng, kích thước khoảng từ 1 đến 3 mm. Bình thường chuỗi hột này mọc thành từng cụm đối xứng với nhau, không gây đau đớn cũng như khó chịu cho phái mạnh.

Một trong những điều quan trọng nhất với phái mạnh chính là một cơ thể cường tráng và sức khoẻ dẻo dai. Vậy nên các anh bắt buộc phải quan tâm sức khoẻ sinh dục bản thân bằng cách đi thăm khám điều trị.

DƯƠNG VẬT NỔI MỤN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Hiện tượng nổi mụn ở dương vật nam giới tiềm ẩn rất nhiều hệ luỵ khôn lường cho khả năng tình dục lẫn sức khoẻ sinh sản. Do đó, các anh không nên vì lo sợ người khác phát hiện mà không chịu đến cơ sở y khoa điều trị. Nếu không, các anh sẽ phải lãnh các hậu quả khôn lường như:

Tác động xấu đến tâm lý cũng như sinh hoạt, hơn hết, bệnh lý viêm nhiễm nam khoa không được điều trị dẫn đến chứng vô sinh hiếm muộn.

Ảnh hưởng nặng nề đến hạnh phúc hôn nhân gia đình: Người bệnh cảm thấy đau ngứa khó chịu, mất hứng thú với “chuyện ấy”, dần trở nên lãnh cảm, thậm chí mất khả năng trong tình dục, không còn muốn gần gữi người bạn đời. Đây chính là nguyên nhân khiến cho hôn nhân đứng trên bờ vực tan vỡ, gia đình ly tán.

Ngoài ra, hậu quả nghiêm trọng nhất mà các anh bắt buộc phải đối mặt đó chính là nguy cơ ung thư dương vật. Một trong những chủng virus gây bệnh sùi mào gà nguy hiểm nhất chỉnh là chủng HPV-16&18. Nếu các anh bị mụn sinh dục bởi sùi mào gà gây  do hai chủng virus trên thì khả năng tiến triển sang ung thư là cực kì cao và nguy cơ tử vong rất lớn.

Do đó, để phòng tránh tối đa những biến chứng nếu nghi ngờ về các nốt mụn bất thường trên dương vật, bệnh nhân cần đến những cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán nguyên nhân, hỗ trợ điều trị kịp thời. [CLICK VÀO KHUNG CHAT] để có cơ hội khám chữa bởi chuyên gia!!

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ DƯƠNG VẬT NỔI MỤN HIỆU QUẢ

Với những thông tin trên, các đấng mày râu chắc cũng đã hiểu rõ về mức độ nghiêm trọng của vấn đề nổi mụn trên cậu nhỏ có thể gây ra. Đến với Phòng khám Đa khoa Văn Kiệt, chúng tôi có đầy đủ thiết bị y khoa, điều kiện thăm khám đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trước hết các anh sẽ được tiến hành các xét nghiệm phù hợp để xác định được nguyên nhân gây ra nổi mụn dương vật. Từ đó, bác sĩ mới có thể lên phác đồ điều trị cho từng trường hợp mắc bệnh cụ thể.

Điều trị nổi mụn dương vật nội khoa

Dùng thuốc uống: Mọc mụn ở vùng kín nam giới có thể được điều trị một số loại thuốc trị theo dạng uống, có tác dụng tiêu diệt các hại khuẩn viêm nhiễm khiến cậu nhỏ nổi mụn. Tuy nhiên đây không phải là dược phẩm có thể sử dụng tuỳ ý mà phải theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn. Không ít người tự ý mua thuốc về nhà tự điều trị dẫn đến tình trạng hột nổi ở vùng kín nam trầm trọng hơn.

Dùng thuốc bôi hoặc xịt: Trường hợp dương vật nổi mụn ở nam giới nhẹ thường được bác sĩ sử dụng các loại kem bôi hoặc xịt điều trị. Tuy nhiên các anh nên tham khảo bác sĩ kỹ lưỡng về lượng thuốc sử dụng và số lần dùng trong ngày.

Điều trị nổi mụn dương vật ngoại khoa

Đối với bệnh viêm bao quy đầu: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc là giải pháp tối ưu điều trị nổi mụn dương vật do viêm nhiễm bao quy đầu. Các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ phần lớp bọc ngoài dương vật viêm nhiễm bằng thủ thuật trên. Biện pháp này không hề gây đau đớn cũng như nhanh chóng hồi phục trở lại.

Đối với nổi mụn dương vật do gai sinh dục: Đối với trường hợp này các bác sĩ sẽ cân nhắc phương pháp điều trị bằng cách đốt laser CO2 hoặc phẫu thuật bức xạ. Tuỳ tình hình, người phụ trách sẽ chọn ra giải pháp phù hợp nhất điều trị cho bệnh nhân.

Đối với nổi mụn do bệnh sùi mào gà: Các chuyên gia nam khoa kết hợp cùg chuyên gia bệnh xã hội chỉ định phương pháp ALA – PDT chữa sùi mào gà. Các tia cảm quang sẽ xác định cụ thể vị trí nhiễm bệnh từ đó sản sinh ra các ion oxy triệt tiêu mầm bệnh. Từ đó, virus HPV gây bệnh hoàn toàn bị ức chế, các nốt sùi mụn dần rụng đi, mô tế bào mới tái tạo lại.

Đối với mụn rộp sinh dục: Các bác sĩ sẽ ứng dụng công nghệ điều trị bệnh xã hội này bằng liệu pháp gene sinh học INT. Biện pháp này có khả năng xác định nhiễm khuẩn, tiêm thuốc lên vùng da bệnh, tác động sâu từ bên trong. Đây là phương pháp ít gây đau đớn, hạn chế bệnh tái phát và không mất thời gian nằm viện.

Văn Kiệt - địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín tại TP.HCM

Bên cạnh việc khám chữa bệnh bằng những phương pháp tiên tiến - hiện đại kỹ thuật cao. Phòng khám Đa khoa Văn Kiệt còn là sự lựa chọn tin cậy của đông đảo bệnh nhân tại TP.HCM nói riêng và nhiều tỉnh thành lân cận nói chung bởi nhiều yếu tố như đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, đã và đang công tác tại nhiều bệnh viện đầu ngành; mô hình khám chữa bệnh hiện đại, riêng tư, bảo mật thông tin người bệnh; chi phí niêm yết rõ ràng, công khai minh bạch với bệnh nhân...

Bằng tất cả sự nỗ lực và tâm huyết với nghề, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Văn Kiệt sẽ đem đến cho bệnh nhân sự hài lòng về hiệu quả, chất lượng dịch vụ. Nếu có thắc mắc cần được giải đáp hoặc đặt lịch khám chữa bệnh, bạn vui lòng gọi đến số hotline 028 3853 8888 hoặc Nhấp vào bảng CHAT để được hỗ trợ.

Phòng khám Đa khoa Văn Kiệt đang thực hiện biện pháp đẩy lùi COVID, phòng khám Văn Kiệt là phòng khám an toàn, nói không với covid:

Phòng khám đa khoa Đông Á Khử khuẩn toàn bộ khuôn viên hằng ngày

Phòng khám đa khoa Đông Á Sàng lọc phân luồng bệnh nhân nghiêm ngặt

Phòng khám đa khoa Đông Á Rửa tay, kiểm tra thân nhiệt từ cửa phòng khám

Phòng khám đa khoa Đông Á Phát khẩu trang chống covid miễn phí

Phòng khám đa khoa Đông Á Thực hiện chính sách “ một bác sĩ – một bệnh nhân”